Chào mừng quý bạn đọc đến với Chuyên trang Giảm nghèo, thị xã Mường Lay
  • Nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng
  • Thời gian đăng: 07/11/2024 10:27:48 AM
  • Thời gian qua, người dân thường xuyên phải đối mặt với vấn nạn lừa đảo trực tuyến. Các đối tượng lừa đảo tìm mọi cách để lợi dụng, khai thác đánh vào điểm yếu nhất là con người. Bằng thủ đoạn tinh vi, đối tượng lừa đảo áp dụng nhiều biện pháp tác động tâm lý để lấy lòng tin và dẫn dắt theo kịch bản.
  • Các đối tượng lừa đảo thường áp dụng các thủ đoạn tác động tâm lý để tiếp cận nạn nhân như: Tự nhận/giả mạo là cơ quan công quyền (công an, viện kiểm sát, cán bộ đang làm việc tại các Bộ/Ngành...), đơn vị cung cấp dịch vụ, các tổ chức tài chính ngân hàng, gia đình bạn bè,... để đánh vào nỗi sợ hãi, lòng tham, tình cảm, chủ quan...

    Các kênh thường được đối tượng lừa đảo sử dụng để tiếp cận gồm: Cuộc gọi qua SIM; tin nhắn (SMS)/ Thư điện tử (Email); mạng xã hội; nền tảng chat OTT (Zalo, WhatsApp, Viber, Telegram...). Đôi khi các đối tượng còn sử dụng trực tiếp các kênh OTT này để tiếp cận nạn nhân; Website giả mạo; các ứng dụng giả mạo.

     Để tăng cường nâng cao nhận thức cho người dân giảm thiểu các nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng. Ngoài những biện pháp kỹ thuật, việc nâng cao nhận thức, cùng với các kỹ năng từ cơ bản tới nâng cao cho người dân được xem là một trong những biện pháp hàng đầu giúp ngăn chặn tác động tiêu cực của lừa đảo trực tuyến. Khi người dân, những người yếu thế nắm vững được các kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến sẽ cảnh giác hơn, từ đó giảm thiểu vấn nạn lừa đảo trực tuyến đang xảy ra hàng ngày. Từ ngày 10/10/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai Chiến dịch “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng”.

    Chiến dịch tập trung phổ biến các kiến thức kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, nâng cao nhận thức cũng như kiến thức cho người dân thông qua 5 nhóm kỹ năng chính, bao gồm: Kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ. Mỗi người cần nắm được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành một người dùng an toàn và thông minh trên không gian mạng.

    nhandien.jpeg

  • Tác giả: BBT
  • Nguồn tin: http://dic.gov.vn
  • Tăng cường triển khai thực hiện phổ biến các luật, nghị quyết mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7 và tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về một số vấn đề dư luận quan tâm trên địa bàn tỉnh Điện Biên
  • Mường Lay: Chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới trên địa bàn thị xã
  • Mường Lay: Thông báo tuyển sinh mở lớp đào tạo, bồi dưỡng cấp chứng chỉ tiếng dân tộc thiểu số năm 2024
  • Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét tại khu vực Bắc Bộ
  • VKSND thị xã Mường Lay tặng quà các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm y tế thị xã Mường Lay
  • Mường Lay: Tuyên truyền việc sử dụng tài khoản VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên
  • Mường Lay tổ chức tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân, kế hoạch hoá gia đình
  • Hội Nông dân thị xã Mường Lay làm tốt công tác ủy thác vốn vay chính sách xã hội
  • Mường Lay: Tuyên truyền cảnh bão lũ quét, sạt nở đất, sụt nún đất do mưa lũ trên địa bàn thị xã
  • Đảm bảo quyền lợi người dân khi chính sách bảo hiểm y tế thay đổi
  • Trang: 
  • 181-190 of 426<  ...  14  15  16  17  18  19  20  21  22  23  ...  >